3 ขั้นตอนง่ายๆ การเตรียมหน้าปูน ประตูบานเปิด บานเลื่อน UPVC | VIGNET UPVC

3 ขั้นตอนง่ายๆ ในการเตรียมหน้าปูน สำหรับประตูบานเลื่อนบานเปิด

ก่อนที่จะเข้าเรื่องขั้นตอนการเตรียมหน้าปูน อยากให้ทุกๆท่านเข้าใจหลักการของการติดตั้งประตูหน้าต่าง uPVC ก่อนนะคะ โดยหลักสำคัญขั้นพื้นฐานคือ “ระดับหน้าปูนควรได้ดิ่งและฉากที่สุด” หรืออธิบายให้เข้าใจง่ายๆคือหน้าปูนควรได้ระดับในแนวดิ่งและแนวนอน โดยมีความแม่นยำในระดับมิลลิเมตร(mm)ค่ะ  เนื่องจากประตูหน้าต่าง uPVC จะถูกผลิตและประกอบเป็นมุม 90 องศาทั้งสี่ด้าน ถ้าหน้าปูนของบ้านเราถูกฉาบให้ได้ระดับทั้งแนวดิ่งและแนวนอน จะทำให้ติดตั้งประตูหน้าต่างได้สวยงามและรอยซิลิโคนออกมาดูเรียบร้อยค่ะ การเตรียมหน้าปูนสามารถทำได้ตั้งแต่ก่อนขั้นตอนการฉาบปูน โดยเน้นย้ำให้ช่างปูนฉาบออกมาให้ได้ระดับที่ดีอยู่ในเกณฑ์ อย่างไรก็ตาม ถ้าหลังจากที่ฉาบปูนแล้ว อาจให้ช่างปูนปรับแต่งหน้าปูนให้ได้ระดับที่ดีขึ้นเพื่อความสวยงามของประตูหน้าต่างค่ะ

Call-Button 0887584510  

เข้าสู่ 3 ขั้นตอนในการเตรียมหน้าปูน

1. การวัดระดับแนวนอน

Vignet-uPVC-Measurement-1

การวัดระดับหน้าปูนสามารถทำได้หลากหลายวิธี โดยวิธีที่สะดวกสบายและค่อนข้างแม่นยำคือการใช้เครื่องยิงเลเซอร์วัดระดับ โดยจากรูปด้านบนจะสังเกตเห็นได้ว่าเครื่องยิงเลเซอร์จะยิงบอกระดับทั้งในแนวนอนและแนวดิ่ง การตรวจสอบระดับในแนวนอนของหน้าปูนสามารถทำได้จากการวัดระยะห่างของหน้าปูนจากระดับของเลเซอร์ในแนวนอน ถ้าระยะห่างในแต่ละช่วง (เช่น ระยะห่าง 1 และ 2) มีขนาดเท่ากัน หรือไม่ต่างกันมากเกิน 3mm ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีพอใช้ได้ ที่สำคัญ อย่าลืมตรวจสอบหน้าปูนทั้งด้านภายในและภายนอกบ้านด้วยนะคะ ในกรณีที่หน้าปูนเบี้ยว ตกท้องช้าง หรือไม่ได้ระดับ มากจนเกินไป อาจให้ช่างปูนทำการแก้ไขหน้าปูนเพื่อให้ระดับอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมได้ค่ะ ^^

2. การวัดระดับแนวดิ่ง Vignet-uPVC-Measurement-2

หลังจากที่ได้ทำการวัดระดับแนวนอนแล้ว ก็มาวัดระดับแนวดิ่งกันต่อนะคะ โดยใช้หลักการเดียวกันกับการวัดระดับแนวนอน (ดูภาพประกอบด้านบน) ถ้าพบว่าระยะห่างในแต่ละช่วงมีขนาดเท่ากัน (เช่น ระยะห่าง 1 และ 2) หรือไม่ต่างกันมากเกิน 3mm  

3. การเว้นระยะตามขนาดวงกบ Vignet-uPVC-Measurement-3

สำหรับเจ้าของบ้านบางท่านที่ต้องการซ่อนธรณีประตูบานเลื่อนและบานเปิดลงในพื้นเพื่อให้สามารถเดินผ่านไปมาได้สะดวกขึ้น สามารถทำได้โดยการให้ช่างปูนเว้นระยะของปูนไว้ตามขนาดวงกบ (ภาพด้านบนจะเป็นขนาดของวงกบประตูบานเปิด ซึ่งมีขนาดความสูง 5.8cm และความกว้าง 6.0cm) ในกรณีทีที่มีการปูพื้นกระเบื้อง ให้นำความสูงหลังจากปูกระเบื้องค่ะ 

ตัวอย่างภาพการติดตั้งประตูหน้าต่าง uPVC ณ หน้างานจริง

Vignet-uPVC-Installation

ในขั้นตอนเริ่มต้นของการติดตั้งประตูหน้าต่าง uPVC ทีมงานช่างจะทำการตั้งระดับบานก่อนการติดตั้ง (Leveling) ดังภาพซ้ายมือด้านบน โดยใช้เครื่องมือเลเซอร์วัดระดับหรือวิธีการอื่นๆตามความถนัดของช่าง ซึ่งถ้าหน้าปูนของบ้านลูกค้าได้ระดับที่ดีทั้งแนวดิ่งและแนวตั้ง จะทำให้ทีมช่างสามารถติดตั้งประตูหน้าต่างออกมาได้สวยงามพอดีกับหน้าปูนดังภาพขวามือด้านบนค่ะ  

แข็งแรงทนทาน หรูหราทันสมัย มีระดับแบบชาวอังกฤษ “British Class & Original”

ประตูบานเลื่อนและหน้าต่างบานเลื่อน Vignet uPVC ได้รับการออกแบบโดยกลุ่มทีมงานมืออาชีพจากประเทศอังกฤษ โดยให้ประตูหน้าต่างบานเลื่อน Vignet uPVC มีเอกลักษณ์ที่มีระดับแบบต้นตำหรับประเทศอังกฤษแท้ “British Class & Original” ซึ่งเน้นความแข็งแรงทนทาน คุณภาพการใช้งานที่ดี หรูหราทันสมัย และมีระดับอังกฤษแท้

ประตูหน้าต่างบานเปิด Vignet UPVC มีคุณสมบัติป้องกันเสียงดังจากภายนอกได้ดี 

ประตูหน้าต่าง Vignet uPVC ณ โครงการหมู่บ้านจัดสรร ประตูหน้าต่างไวนิล (uPVC)  

*** ปรึกษาเรื่องการติดตั้งประตูหน้าต่าง uPVC เพิ่มเติมได้ที่ 02-187-2850, 088-758-4510 (สายด่วน) / LINE: @vignet ค่ะ

Call-Button 0887584510

ผู้ให้ข้อมูล: Auttawut Oat (โอ๊ต) เป็นหนึ่งในทีมงาน Vignet แบรนด์ประตูหน้าต่างไวนิล (uPVC) อันดับ #1 จากประเทศอังกฤษ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Vignet ได้ที่ Line ID: @vignet หรือ Vignet uPVC Facebook